UBND tỉnh gặp gỡ, xem xét đề xuất, kiến nghị của Doanh nghiệp, HTX
Sáng 23/6, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ định kỳ tháng 6 năm 2022 để xem xét các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và HTX trên địa bàn tỉnh. Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan.

Sáng 23/6, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ định kỳ tháng 6 năm 2022 để xem xét các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và HTX trên địa bàn tỉnh. Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp xúc đã có 8 lượt doanh nghiệp, HTX tham gia nêu ý kiến đề xuất, kiến nghị trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương về những vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải đó là: Về cơ chế chính sách, kiến nghị UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn trong việc thuê đất sản xuất; hỗ trợ chính sách quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm của doanh nghiệp; xem xét cho phép áp dụng các biện pháp cơ cấu nợ vay theo hướng có lợi cho doanh nghiệp trong thời điểm phục hồi sản xuất sau đại dịch Covid-19.

Trong lĩnh vực Nông nghiệp, đề nghị UBND tỉnh sớm quy hoạch vùng sản xuất lúa hữu cơ để doanh nghiệp đầu tư mô hình nuôi rươi, đưa rươi trở thành con nuôi đặc sản; Đề nghị hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng như điện, giao thông, nước ngọt cho vùng quy hoạch sản xuất thủy sản ở huyện Kim Sơn; hỗ trợ bê tông hóa bờ vùng bờ thửa và kinh phí chọn tạo giống lúa đặc sản Hương Bình; đề nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ giống và vật tư nông nghiệp để giảm bớt khó khăn cho nông dân và hỗ trợ đối với những diện tích chuyển từ gieo sạ sang cấy tay hoặc cấy máy; Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp quản lý chất lượng, giá thức ăn chăn nuôi và vắc xin phòng bệnh cho gia súc gia cầm để bà con yên tâm sản xuất, giảm thiểu thiệt hại trong chăn nuôi…

Trong hoạt động Du lịch, lãnh đạo HTX Du lịch sinh thái Vân Long đề nghị UBND tỉnh xem xét tăng phí chở đò tại khu du lịch Vân Long và cấp đất để mở bến thủy nội địa phục vụ hoạt động du lịch tại đây, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các hộ thành viên HTX.

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp đã được Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trực tiếp giải đáp, trả lời ngay tại hội nghị; Thể hiện sự chân thành, đồng lòng và quyết tâm của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong việc chung tay giải quyết, tháo gỡ những những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, HTX đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc cũng đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, HTX đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần cởi mở của các doanh nghiệp, HTX đã tham gia buổi gặp gỡ định kỳ với UBND tỉnh và các sở, ngành; khẳng định những ý kiến tham gia của các đơn vị không chỉ phục vụ lợi ích cho doanh nghiệp, HTX mà vì môi trường kinh doanh chung của tỉnh; đã giải quyết nhu cầu việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân trong tỉnh. Đối với một số đề xuất kiến nghị chưa được giải quyết tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành tổng hợp, xem xét, nghiên cứu và trả lời các doanh nghiệp, HTX bằng văn bản trong thời gian sớm nhất./.

Thùy Trâm (nbtv.vn)

 

  • Từ khóa :