Ninh Bình khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An” năm 2022
Sáng 21/5, tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư), UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2022.

 

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. Cùng dự có Đại sứ, đại diện Đại sứ quán một số nước; đại diện Bộ Ngoại giao, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh bạn; các công ty lữ hành trong và ngoài nước cùng đông đảo người dân và du khách thập phương.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Vùng đất và con người Tam Cốc - Tràng An là sự giao thoa, kết nối và hội tụ của hồn thiêng sông núi, gắn liền với hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Người dân Ninh Bình đã tiếp tục kế thừa và phát huy các thành quả, giá trị thiêng liêng mà thế hệ cha ông để lại, sử dụng bền vững cảnh quan thiên nhiên và giá trị truyền thống để phát triển du lịch, lựa chọn du lịch là trục phát triển chính. Qua đó, vừa bảo tồn, phát huy các giá trị tự nhiên, di sản vô giá mà cha ông đã trao truyền lại, đồng thời vừa dẫn dắt, thúc đẩy các ngành lĩnh vực khác cùng phát triển trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Tuần du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" là sự kiện du lịch quan trọng của tỉnh, nhằm tri ân các bậc tiền nhân, đồng thời tôn vinh các giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo, giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương. Từ đó, quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình cùng Di sản Quần thể danh thắng Tràng An đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. 

 


Trong khuôn khổ lễ khai mạc, các đại biểu và du khách đã được thưởng thức lễ rước rồng trên sông Ngô Đồng cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề về "Người tiền sử sinh sống và thích ứng với biến đổi khí hậu". Các nghệ sỹ đã tái hiện lại một không gian làng quê yên bình với những khúc hát đồng dao, với những hình ảnh người nông dân thuần hậu.

Lễ rước rồng trên sông Ngô Đồng

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2022, chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 28/5/2022 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Hà Phương

  • Từ khóa :