Quảng bá sản phẩm "Đào phai Tam Điệp" năm 2021
Sáng 28/1, tại xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, UBND thành phố Tam Điệp đã tổ chức hội nghị quảng bá sản phẩm "Đào phai Tam Điệp" năm 2021.


Quang cảnh hội nghị.


Tới dự hội nghị có lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành thành phố Tam Điệp; xã Đông Sơn và 20 hộ gia đình trồng đào tiêu biểu. 

Hội nghị nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm "Đào phai Tam Điệp"; tăng cường liên kết, hợp tác trong sản xuất, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm "Đào phai Tam Điệp"; góp phần tạo ra các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu dùng hiện nay, gắn với các hoạt động phục vụ phát triển du lịch. 

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền cũng như thành phố Tam Điệp, cùng với sự chung tay góp sức của địa phương triển khai thực hiện dự án "Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Đào phai Tam Điệp" dùng cho cây hoa đào phai của thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình". Ngày 27/11/2019, Cục Sở hữu trí tuệ đã ra Quyết định số 107228/QĐ-SHTT về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 338043, bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận "Đào phai Tam Điệp" cho sản phẩm hoa đào phai của thành phố Tam Điệp. 

Đào phai Tam Điệp có màu hồng phớt đậm từ trong nhị và nhụy phai dần ra đầu cánh đó chính là nét độc đáo so với các giống hoa đào khác, cánh hoa đào phai thường có 5 cánh như hoa mai vàng. Khu vực sản xuất, kinh doanh hoa đào phai được chứng nhận "Đào phai Tam Điệp" bao gồm: Toàn bộ xã Đông Sơn, một phần phường Trung Sơn và một phần xã Quang Sơn. 

 "Đào phai Tam Điệp" được nhiều người biết đến không chỉ trong phạm vi thành phố Tam Điệp tỉnh Ninh Bifnh mà còn vươn ra các thành phố lớn như: Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa,...

Tin, ảnh: Hoàng Hiệp (baoninhbinh.org.vn)

  • Từ khóa :