Chung kết Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư lần thứ III năm 2022
Tối qua 26/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, chung kết Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư lần thứ III năm 2022 đã diễn ra sôi động, hấp dẫn.

Tối qua 26/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, chung kết Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư lần thứ III năm 2022 đã diễn ra sôi động, hấp dẫn.

Các đại biểu dự đêm chung kết Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư lần thứ III năm 2022.

Đến dự đêm chung kết có đồng chí: Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tống Quang Thìn, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Bùi Mai Hoa, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện Sở Văn hóa và Thể thao một số tỉnh, thành phố; các thành viên trong Ban tổ chức, Ban giám khảo, đại diện các nhà tài trợ của cuộc thi và đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ cho các thí sinh.   

 

 

Các thí sinh so tài phần thi:Trình diễn trang phục áo dài, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội.

Tại đêm chung kết, 18 thí sinh đã so tài qua 2 nội dung: Nội dung thứ nhất gồm 3 phần thi:Trình diễn trang phục áo dài, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội. Mỗi thí sinh đều có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, từ trang phục, cho đến tinh thần khi bước ra sân khấu.

Trong đó, nổi bật là phần trình diễn trang phục áo dài được thiết kế đặc biệt, hòa cùng không gian nghệ thuật sân khấu độc đáo, đã tôn lên vẻ đẹp hình thể, nét dịu dàng, đằm thắm; thể hiện niềm tự hào của người thiếu nữ Cố đô Hoa Lư.

Phần thi trình diễn áo tắm giúp các thí sinh thể hiện tối đa sự tự tin, khỏe khoắn và đầy duyên dáng, thì phần thi trang phục dạ hội lại toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, phong cách hiện đại của các thí sinh.

Sau các phần thi ở nội dung thứ nhất, Ban giám khảo đã lựa chọn 5 thí sinh xuất sắc hơn tiếp tục bước vào nội dung thứ hai – là phần thi ứng xử. Đây là phần thi thể hiện sự bứt phá của các thí sinh, khẳng định kiến thức xã hội, khả năng thuyết trình trước công chúng và nhất là gửi gắm những thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng.

Các thí sinh đã nhận được các câu hỏi của Ban giám khảo, với các nội dung: suy nghĩ về hình ảnh tà áo dài và chiếc nón lá Việt Nam; Quan điểm về những phẩm chất cần có của người phụ nữ hiện đại; Cách hành xử trước sự phát triển của mạng xã hội; Chia sẻ suy nghĩ về hoạt động thiện nguyện trong các cuộc thi nhan sắc; và giới thiệu, quảng bá về loại hình nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của Ninh Bình tới khách du lịch.

Thí sinh Phạm Giáng My, đến từ phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp đã suất sắc giành ngôi vị cao nhất – Người đẹp Hoa Lư năm 2022

Tỏa sáng qua các phần thi, nhất là phần thi trình diễn áo tắm,với vẻ đẹp và sự tự tin: thí sinh Phạm Giáng My, mang số báo danh 99, đến từ phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp đã suất sắc giành ngôi vị cao nhất – Người đẹp Hoa Lư năm 2022. Phần thưởng của danh hiệu là 50 triệu đồng cùng gói chăm sóc sắc đẹp.

Cô đồng thời cũng đạt giải người mặc trang phục áo tắm đẹp nhất.

Đăng quang ngôi vị tân Người đẹp sẽ tiếp tục hoàn thành xứ mệnh quảng bá hình ảnh vẻ đẹp của vùng đất, con người, những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo của quê hương Cố đô Hoa Lư đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hai danh hiệu Người đẹp thứ hai và Người đẹp thứ ba được trao cho các thí sinh: Nguyễn Thị Minh Thư, số báo danh 205, đến từ xã Khánh An, huyện Yên Khánh; và thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung, số báo danh 114 đến từ xã Trường Yên, huyện Hoa Lư.

Cùng với đó, 8 giải thưởng khác của cuộc thi cũng được trao trên sân khấu đêm chung kết gồm các giải: 

Người đẹp tài năng; …Người đẹp trả lời ứng xử xuất sắc nhất; … Người đẹp thân thiện; … Người đẹp mặc trang phục áo tắm đẹp nhất;… Người đẹp ảnh: … Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất; … Người đẹp mặc trang phục áo dài đẹp nhất; … Và Người đẹp có gương mặt khả ái nhất.

Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư lần thứ III – năm 2022 đã khép lại thành công, để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp cho khán giả./.

Thùy Vân (nbtv.vn)

  • Từ khóa :