Thứ trưởng Bộ Công an làm việc tại Công an tỉnh Ninh Bình
Ngày 1/10, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã về làm việc tại Công an tỉnh Ninh Bình về công tác đảm bảo ANTT, phục vụ bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Ngày 1/10, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã về làm việc tại Công an tỉnh Ninh Bình về công tác đảm bảo ANTT, phục vụ bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thứ trưởng Bộ Công an làm việc tại Công an tỉnh Ninh Bình

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị Công an trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt về tình hình, kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2020 và công tác đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Đối với Công an tỉnh Ninh Bình, đã chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT. 

Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố triển khai lực lượng, biện pháp, nắm chắc tình hình, nghiên cứu tham mưu, đề xuất xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT. 

Đồng thời chủ động triển khai lực lượng, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội, bất mãn. Mở các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, đảm bảo TTATGT, TTCC, huy động nhân dân tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, tham gia mạnh mẽ vào các mô hình phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. 

 Do triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nên tình hình ANTT trên địa bàn ổn định, phục vụ có hiệu quả công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao. 

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công an tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục kiện toàn Công an xã chính quy đảm bảo mỗi xã có từ 5 cán bộ, chiễn sỹ Công an chính quy.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công an tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là công tác đảm bảo ANTT Đại hội Đảng các cấp trong thời gian qua.

Về yêu cầu, nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu lực lượng Công an Ninh Bình tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. 

Tập trung xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo ANTT, dự báo, phân tích, đánh giá tình hình, trên cơ sở đó có biện pháp tham mưu, phối hợp và giải quyết kịp thời, không để phức tạp xảy ra; đảm bảo tốt TTATGT, phòng chống cháy nổ, đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, xã hội. 

Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở, đặc biệt là vai trò của lực lượng Công an xã chính quy được tăng cường. Quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ Công an đã đến làm việc với Trại giam Ninh Khánh (đóng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình) thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an. 

                                                                           Đỗ Hùng-Quốc Huy

  • Từ khóa :