Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ TT&TT và của tỉnh về việc đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công mức độ 4, đồng thời trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở TT&TT đã hoàn thành cung cấp 38/38 thủ tục hành chính gồm 4 lĩnh vực: Báo chí; Xuất bản, In và Phát hành; Bưu chính Viễn thông và Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.
Anh Nguyễn Đình Tân, địa chỉ tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn đã nhiều lần giải quyết TTHC với Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Cơ quan tôi vừa nhận được giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh do Sở cấp, kết quả được số hóa, tôi thấy rất tiện lợi, nhanh chóng. Thủ tục đề nghị cấp phép cũng khá đơn giản, chỉ cần thực hiện các bước hướng dẫn trên dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Hồ sơ được ký số hoặc scan nộp trên hệ thống không cần văn bản giấy. Các bước hồ sơ được cập nhật kịp thời theo tin nhắn hoặc địa chỉ email đã đăng ký, giúp cho tôi tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại đặc biệt là minh bạch thông tin, quy trình”.
Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở TT&TT dễ dàng theo các bước. Bước 1: Đăng ký/đăng nhập tại địa chỉ https://dichvucong.ninhbinh.gov.vn; Bước 2: Lựa chọn dịch vụ công; Bước 3: Nộp hồ sơ trực tuyến; Bước 4: Theo dõi kết quả; Bước 5: Nhận kết quả.
Khách hàng nộp hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ đã hợp lệ, cán bộ tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tiếp nhận, ký số Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, thông báo phí, lệ phí (nếu có) gửi tin nhắn hoặc email của người nộp. Trường hợp hồ sơ có phí hoặc lệ phí thì người dân và doanh nghiệp thanh toán trực tuyến vào tài khoản ngân hàng của Sở. Sau khi hoàn thiện, kết quả giải quyết sẽ được gửi qua hộp thư điện tử của người dân hoặc doanh nghiệp.
Khách hàng nộp phí qua mạng.
Trong thời gia qua, Sở Thông tin và Truyền thông luôn khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ, thanh toán phí/lệ phí nếu có, nhận kết quả hoàn toàn trên môi trường mạng) với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, Ninh Bình đang thực hiện quyết liệt chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo số liệu, 9 tháng đầu năm 2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 90 hồ sơ và giải quyết 90/90 hồ sơ, trong đó 100% hồ sơ được giải quyết hoàn toàn trên mạng, kết quả luôn trả trước hạn, đúng quy trình, quy định của pháp luật.
Theo lộ trình từ tháng 10/2021, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành biên lai phí, lệ phí điện tử trong thanh toán các thủ tục hành chính tại Sở.
Với kết quả trên, Sở Thông tin và Truyền thông luôn được tổ chức và công dân nghi nhận và đánh giá cao về tinh thần, thái độ hướng dẫn cũng như giải quyết nhanh gọn, đúng quy định giải quyết các thủ tục hành chính.
Cùng với việc triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên mạng. Sở Thông tin và Truyền thông đã và đang thực hiện tiếp nhận và xử lý 100% văn bản trên môi trường mạng và thiết bị di động, ứng dụng chữ ký số; 100% thông tin điều hành được trao đổi hoàn toàn trên mạng.
Hoàng Tươi
Bản quyền bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Ninh Bình