Tạo sức bật cho du lịch MICE
Thu hút đầu tư, quảng bá mạnh mẽ để “chắp cánh” cho du lịch MICE - loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng, được xem là động lực mạnh mẽ giúp ngành kinh tế xanh của Ninh Bình bứt phá trong thời gian tới. 

Thu hút đầu tư, quảng bá mạnh mẽ để “chắp cánh” cho du lịch MICE - loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng, được xem là động lực mạnh mẽ giúp ngành kinh tế xanh của Ninh Bình bứt phá trong thời gian tới. 

Đón đầu xu hướng phát triển loại hình du lịch này, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh Ninh Bình nhiều doanh nghiệp đã có chiến lược đầu tư bài bản về hạ tầng, nâng cấp dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp để thu hút du khách.

Quang cảnh tại Khu du lịch sinh thái Tràng An

Ninh Bình hiện có hơn 700 cơ sở lưu trú, với trên 8 nghìn phòng nghỉ. Đặc biệt, đã có khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao thu hút đa dạng nguồn khách du lịch MICE. Ngoài các hội trường có quy mô lớn tại các khách sạn, Ninh Bình còn có Trung tâm hội nghị tỉnh, trung tâm hội nghị quốc tế chùa Bái Đính đáp ứng được yêu cầu tổ chức các sự kiện có quy mô vài nghìn người. Cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư, nâng cấp đồng bộ, kết nối thuận tiện với 17 khu, điểm du lịch.

Các khách sạn tăng cường các hoạt động tổ chức hội nghị kết hợp tham quan, khám phá phong cảnh thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô.

Từ khi hoạt động trở lại sau đại dịch, khách sạn Hoa Lư đã tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh, tổ chức hội nghị kết hợp tham quan, khám phá phong cảnh thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa đặc trưng. Hiện, 80% doanh thu của khách sạn đến từ các đoàn du lịch MICE.

Các doanh nghiệp đã tích cực kết nối, quảng bá, tổ chức nhiều sự kiện đẳng cấp khu vực và quốc tế. Đồng thời, xây dựng các chương trình tour tham quan di tích, danh thắng phù hợp với loại hình du lịch MICE; cũng như hỗ trợ giảm giá vé các điểm tham quan theo các gói combo đi kèm, hỗ trợ truyền thông, quảng bá cho sự kiện…

Để thúc đẩy du lịch MICE phát triển, hàng năm, cùng với trên 200 lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh, Ninh Bình còn đăng cai tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn, thu hút đông đảo khách du lịch. Như lễ kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình, 30 năm tái lập tỉnh; năm du lịch quốc gia 2020, và 2021… Hiệu ứng đem lại không chỉ là doanh thu của các đơn vị, doanh nghiệp, mà còn là cơ hội quảng bá, hình ảnh du lịch quê hương lên tầm cao mới.

Đầu tháng 9, Ninh Bình đăng cai tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới - một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Đây tiếp tục là cơ hội, để Ninh Bình khẳng định tiềm năng, thế mạnh và nâng tầm trong việc phát triển dịch vụ MICE. Đồng thời, tạo thêm đòn bẩy để các đơn vị, doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, chung tay bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên của cha ông, để phát triển bền vững trong tương lai./.

Thùy Vân (nbtv.vn)

  • Từ khóa :