Nho Quan đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại
Để hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tìm kiếm thị trường, huyện Nho Quan đã đẩy mạnh việc liên kết tiêu thụ hàng hoá, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tìm kiếm thị trường, huyện Nho Quan đã đẩy mạnh việc liên kết tiêu thụ hàng hoá, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại. Qua đó, nhiều sản phẩm của huyện đã tìm kiếm được đối tác, ký kết được các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện ngày càng phát triển.

anh tin bai


Xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử

Xác định rõ việc tiêu thụ hàng hoá có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp, HTX, huyện Nho Quan đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại qua các hoạt động thông tin, truyền thông. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, của huyện và các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm. Hỗ trợ hợp tác tham gia các gian hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, tạo sức bật mạnh mẽ trong hệ thống kinh doanh bán lẻ thông qua nền tảng số nhằm tăng thêm kênh phân phối mới, mở rộng thị trường.

Hoạt động xúc tiến thương mại đã được quan tâm hơn, đi vào chiều sâu hơn, triển khai nhiều hoạt động mới, có trọng tâm, trọng điểm. Thông qua việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hỗ trợ tham gia hội chợ đã giúp doanh nghiệp, HTX, tìm hiểu thị trường, kết nối hiệu quả trong giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, cũng là dịp để người tiêu dùng và người sản xuất gặp mặt, đối thoại trực tiếp với nhau, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu để phát triển sản phẩm.

 

anh tin bai

Thông qua việc tham gia hội chợ để giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm

Có thể thấy, hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang trở thành “đòn bẩy” để các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Nho Quan mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng mạnh mẽ như hiện nay. Từ đó, tạo động lực để các cơ sở, doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của huyện. 

Phạm Chiến 

  • Từ khóa :