Chương trình biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam 2023
Tối 16/12, tại Sân khấu Thủy đình, Phố cổ Hoa Lư (thành phố Ninh Bình), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước CHXHCN Việt Nam, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ "Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam 2023".

 

anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa cho các nghệ sỹ Lào và Nhà hát chèo Ninh Bình.

Dự chương trình biểu diễn nghệ thuật có các đồng chí lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào; đại diện Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Ngoại giao; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Nhà hát lớn Hà Nội; các nghệ sỹ Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào; Nhà hát Chèo Ninh Bình. 

anh tin bai

Điệu múa chào mừng của các nghệ sỹ Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào.

Chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ "Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam 2023" đã đem đến các tiết mục nghệ thuật đặc sắc là các nhạc phẩm, điệu múa, nhạc cụ, biểu diễn xiếc… thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa nghệ thuật truyền thống của nhân dân các dân tộc Lào, ca ngợi vẻ đẹp đất nước và thành quả xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Lào như: Nước Lào tươi đẹp, Đất nước tôi, múa Ngam Kip Champa, múa lụa Naita Sam..., đem đến cho công chúng những phút giây vừa thưởng thức nghệ thuật vừa khám phá bản sắc văn hóa của xứ sở triệu voi. Cùng với đó là những tiết mục nghệ thuật ca ngợi vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam như: Hà Nội niềm tin và hy vọng, Đất nước tôi…; ca ngợi truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt và nồng thắm giữa hai nước Việt Nam-Lào...

anh tin bai

Tiết mục múa "Tình hữu nghị Lào - Việt".

Sự kiện "Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam 2023" được tổ chức nhằm triển khai kế hoạch Hợp tác văn hóa và du lịch giai đoạn 2021-2025 giữa Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước CHXHCN Việt Nam. Đồng thời, sự kiện này cũng nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của Lào, trong đó có kỷ niệm 48 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và kỷ niệm 103 năm ngày sinh Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản.

anh tin bai

iết mục biểu diễn của các nghệ sỹ Lào.

Thông qua chương trình nghệ thuật ca, múa, nhạc truyền thống do các nghệ sỹ Lào và Nhà hát chèo Ninh Bình biểu diễn giúp khán giả hiểu rõ hơn về nền văn hóa của đất nước Lào-Việt Nam. Đây cũng là dịp để cùng ôn lại truyền thống hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước, hướng đến tương lai hợp tác ngày càng bền chặt và hiệu quả hơn, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

Bùi Diệu - Minh Quang (baoninhbinh.org.vn)

  • Từ khóa :