Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ
Sáng 8/7, đồng chí Tống Quang Thìn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh chủ trì buổi tiếp xã giao Đoàn công tác của Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ do ông Mohanty Bijay, Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn. Cùng tiếp có lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị. Ảnh Thu Dung

Chào mừng chuyến thăm của Đoàn công tác Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ đến thăm và làm việc tại Ninh Bình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn khẳng định: Mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ đã có nền tảng từ lâu đời, được 2 lãnh tụ vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru gây dựng, vun đắp. Trải qua những biến động phức tạp của tình hình khu vực và thế giới, nhưng mối quan hệ hữu nghị của hai nước ngày càng được tăng cường bền vững, phát huy hiệu quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có mối quan hệ ngoại giao nhân dân, giữa các Hội hữu nghị với các địa phương của Việt Nam. Nhân dân Việt Nam cũng như người dân Ninh Bình luôn trân trọng và biết ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ trong suốt quá trình xây dựng, phát triển Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến cứu quốc của dân tộc. Tin tưởng qua chuyến công tác lần này, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước nói chung và nhân dân Ninh Bình nói riêng với Ấn Độ sẽ ngày càng phát triển.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình cũng giới thiệu khái quát về đặc điểm tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của Ninh Bình. Trong đó nhấn mạnh: Với bề dày truyền thống lịch sử văn hóa, Ninh Bình tự hào là kinh đô của nước Việt Nam vào thế kỷ X. Đặc biệt,

ới nhiều giá trị nổi bật toàn cầu về văn hóa lịch sử và địa chất, địa mạo, Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đây là di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn trao quà lưu niệm cho đại diện Đoàn công tác của Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ. Thu Dung

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của lãnh đạo UBND tỉnh, ông Mohanty Bijay, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ bày tỏ vui mừng khi được sang thăm Việt Nam, thăm tỉnh Ninh Bình. Và vô cùng ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, của tỉnh và ông khẳng định: Nhân dân Ấn Độ luôn ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh và khâm phục trước sự kiên cường của nhân dân Việt Nam qua các cuộc chiến tranh vệ quốc cũng như sự nỗ lực vươn lên mạnh mẽ trong công cuộc hội nhập.

Chuyến thăm của Đoàn nhằm tìm hiểu lịch sử văn hóa, đất nước con người Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tổ chức nhân dân Việt Nam, trong đó có Liên hiệp Hữu nghị tại các địa phương. Đoàn hy vọng chuyến thăm lần này sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp, thêm sự hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam nói chung, con người Ninh Bình nói riêng, qua đó tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Ấn độ và Việt Nam.

Nhân dịp này, hai bên đã trao tặng nhau những món quà là đặc trưng văn hóa của Ninh Bình và Ấn Độ với mong muốn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ mãi mãi trường tồn.

Thu Dung

  • Từ khóa :