Giao lưu văn hóa giữa học sinh thành phố Saiki, Nhật Bản với học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy
Tối 5/11, tại Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa giữa Đoàn học sinh THPT thành phố Saiki, Nhật Bản với học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy. Chương trình đã để lại nhiều dấn ấn tốt đẹp và ý nghĩa.
anh tin bai

Các đại biểu dự Chương trình giao lưu. Ảnh:Thuỳ Vân

Những hình ảnh trực quan sinh động về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa xã hội, nền giáo dục của 2 nước Nhật Bản và Việt Nam đã được giới thiệu, chia trong chương trình. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian được dàn dựng khá công phu, bên cạnh những trang phục truyền thống kimono Nhật Bản và áo dài Việt Nam… đã mang đến bầu không khí sôi động, vui tươi và thắm tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau.

anh tin bai

Tiết mục trình diễn trang phục truyền thống kimono Nhật Bản và áo dài Việt Nam tại Chương trình giao lưu. Ảnh Thuỳ Vân

Chương trình giao lưu là cơ hội để các học sinh Ninh Bình được học tập, bồi đắp ý chí bền bỉ, nghị lực vươn lên của học sinh Saiki; học sinh Saiki hiểu hơn về mảnh đất, con người Ninh Bình, tinh thần hiếu khách, cầu thị, ham học hỏi và sáng tạo của học sinh Việt Nam. Qua đó, giúp các em có thêm động lực và niềm đam mê trong học tập, nâng cao kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể. Từ đó, hình thành những phẩm chất của công dân toàn cầu: năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập với thế giới.

anh tin bai

Chương trình giao lưu văn hóa cũng là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản; nhằm góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 tỉnh, 2 quốc gia./.

Thuỳ Vân (nbtv.vn)

  • Từ khóa :