Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tiếp xã giao Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Asan, Hàn Quốc
Sáng 12/9, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Asan, Hàn Quốc do ông Meang Ui Suck, Ủy viên Hội đồng thành phố Asan làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Hoàng Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND tỉnh. 

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi được đón ông Meang Ui Suck cùng Đoàn công tác của Hội đồng thành phố Asan nhân chuyến thăm và làm việc tại Ninh Bình, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất đã thông tin khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh và tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Khẳng định Ninh Bình là vùng đất giàu truyền thống văn hoá, lịch sử, cách mạng, là Kinh đô của Nhà nước Đại Cồ Việt - Nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên tại Việt Nam. Ninh Bình cũng là địa phương hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, như Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An, Vườn Quốc gia Cúc Phương, nhà thờ đá Phát Diệm… Trong định hướng, chiến lược phát triển, Ninh Bình xác định xây dựng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Thuỳ Trâm

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH để xây dựng tỉnh ngày càng phát triển nhanh và bền vững. Tốc độ tăng trưởng bình quân những năm gần đây đạt cao và nằm trong top đầu của cả nước. Thu ngân sách năm sau luôn cao hơn năm trước, đến năm 2022 đạt 24.300 tỷ đồng, đứng thứ 15 trên 63 tỉnh, thành của cả nước. Tỉnh đã tự cân đối ngân sách và có điều tiết về ngân sách Trung ương, năm 2022 là 9%, dự toán năm 2023 là 11%. Nhờ đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), hiện nay toàn tỉnh đã có 6 huyện và 2 thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; tỉnh phấn đấu đến năm 2024 được Chính phủ công nhận là tỉnh NTM. Các mặt công tác khác như: Văn hóa, y tế, giáo dục, giảm nghèo… cũng đạt được những kết quả rất đáng phấn khởi.

anh tin bai

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất và ông Meang Ui Suck, Ủy viên Hội đồng thành phố Asan. Ảnh: Thuỳ Trâm

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất cũng vui mừng thông tin với Đoàn công tác những kết quả nổi bật của HĐND và các ban của HĐND tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, HĐND tỉnh đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng các chương trình, kế hoạch hoạt động, đặc biệt là đã đổi mới hoạt động chất vấn cử tri góp phần nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐND tỉnh.

Đồng chí đánh giá cao mục đích và ý nghĩa chuyến công tác của Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Asan, khẳng định đây là cơ hội quý báu để đoàn trao đổi, chia sẻ với HĐND và các ban của HĐND tỉnh Ninh Bình về kinh nghiệm trong công tác dân cử, công tác xây dựng và ban hành chính sách trong lĩnh vực văn hóa, lao động, du lịch… Qua đó góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt mối quan hệ giữa Hội đồng và nhân dân tỉnh Ninh Bình và thành phố Asan, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo tỉnh dành cho Đoàn, ông Meang Ui Suck, Ủy viên Hội đồng thành phố Asan đã chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Ninh Bình đã đạt được trong thời gian qua. Khẳng định chuyến thăm lần này là cơ hội tuyệt vời để các thành viên trong Đoàn công tác được tìm hiểu thêm nhiều giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp của đất và người Ninh Bình; cũng như trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Hội đồng thành phố Asan với HĐND tỉnh Ninh Bình. Ông cũng bày tỏ tin tưởng với bề dầy lịch sử lâu đời và nhiều tiềm năng, thế mạnh, tỉnh Ninh Bình sẽ còn phát triển hơn nữa; hy vọng trong tương lai hai tỉnh sẽ thúc đẩy thêm nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác cùng phát triển. Qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, mở rộng quan hệ ngoại giao vì sự phát triển của cả 2 quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thuỳ Trâm

Nhân dịp này, hai bên đã trao tặng nhau những món quà là đặc trưng văn hóa của Ninh Bình và thành phố Asan với mong muốn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai địa phương ngày càng bền chặt./.

Thùy Trâm (nbtv.vn)

  • Từ khóa :