Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
Sáng 12/11, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio và đại diện một số tổ chức của Nhật Bản

Sáng 12/11, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio và đại diện một số tổ chức của Nhật Bản.

Quang cảnh buổi tiếp

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được đón ngài Đại sứ tới thăm và làm việc tại Ninh Bình nhân cuộc họp lần thứ hai của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định lại một lần nữa quan điểm phát triển của Ninh Bình; đồng thời bày tỏ mong muốn ngài Đại sứ quan tâm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Ninh Bình với các địa phương, doanh nghiệp của Nhật Bản, mà trước mắt là tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Ninh Bình dành riêng cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản vào quý II/2023. 


Khẳng định Ninh Bình sẽ cung cấp thông tin để Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) kết nối, khảo sát trước các nội dung cho hội nghị này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn Ngài Đại sứ kết nối để Nhật Bản hỗ trợ Ninh Bình đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là về quản trị hành chính công, chuyển đổi số... Với nhiều nét tương đồng và hiện Ninh Bình cũng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với tỉnh Saiki, song thời gian tới tỉnh mong muốn được mở rộng mối quan hệ hợp tác với các địa phương khác của Nhật Bản, nhất là về giao lưu văn hóa, tổ chức các lễ hội. Vào ngày 17/11 tới đây, Ninh Bình sẽ khai mạc Festival Tràng An – kết nối di sản năm 2022 với chủ đề Hoa Lư vang mãi ngàn năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời Ngài Đại sứ và Đoàn tham dự sự kiện, từ đó tăng cường tìm hiểu và thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng hơn.

Trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp, sự đón tiếp trọng thị nồng hậu mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đã dành cho cá nhân và Đoàn khi về thăm và làm việc tại Ninh Bình, Đại sứ Yamada Takio bày tỏ sự ấn tượng với tiềm năng, thế mạnh, cảnh quan thiên nhiên, giá trị lịch sử văn hóa và những kết quả toàn diện, quan trọng trong phát triển KT-XH mà tỉnh đã được thời gian qua. Ngài Đại sứ cũng cho rằng Ninh Bình và các địa phương, doanh nghiệp của Nhật Bản có rất nhiều cơ hội để hợp tác đầu tư, tuy nhiên mối quan hệ này còn khá khiêm tốn, mới dừng lại ở việc tìm hiểu lẫn nhau, vì vậy thời gian tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tăng cường thông tin, xúc tiến đầu tư hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực... Ngài Đại sứ tin tưởng tới đây khi cao tốc Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa, mở ra cơ hội phát triển mới cho cả 2 bên. Ngài Đại sứ cũng trân trọng cảm ơn và nhận lời mời tham dự Festival Tràng An tới đây do Ninh Bình tổ chức

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà một lần nữa cảm ơn ngài Đại sứ và Đoàn; đồng thời khẳng định: Ninh Bình luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các nhà đầu tư tìm hiểu và đầu tư tại Ninh Bình, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản. Tỉnh cũng cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công bằng cho cộng đồng doanh nghiệp, đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển. 

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng ngài Đại sứ món quà là đặc trưng cho văn hóa Ninh Bình với mong muốn mối quan hệ tình cảm, chân thành, tin cậy giữa Việt Nam nói chung, tỉnh Ninh Bình nói riêng với Nhật Bản ngày càng được thắt chặt và nâng lên tầm cao mới./.

Phương Nhung (nbtv.vn)

  • Từ khóa :