Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới
Tối 26/3, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Trung tâm Di sản Thế giới (UNESCO) do Giám đốc Lazare Eloundou làm trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Trần Song Tùng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Du lịch.

Tối 26/3, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Trung tâm Di sản Thế giới (UNESCO) do Giám đốc Lazare Eloundou làm trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Trần Song Tùng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Du lịch

anh tin bai

Quang cảnh buổi tiếp tiếp và làm việc với đoàn công tác của tổ chức UNESCO. 

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc bày tỏ vui mừng được chào đón ông Lazare Eloundou, Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới và đoàn công tác về thăm và chia sẻ với tỉnh Ninh Bình trong việc bảo tồn Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đồng chí nhấn mạnh, trong một thời gian rất ngắn nhưng Ninh Bình được đón bà Tổng Giám đốc Unesco nhân Kỷ niệm 50 năm Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới và hôm nay là đoàn công tác của Trung tâm Di sản Thế giới. Đây là sự động viên, khích lệ, chia sẻ rất lớn cho tỉnh Ninh Bình và Việt Nam. Sau buổi làm việc và sự ghi nhận đánh giá của bà Tổng Giám đốc Unesco đã tạo một bước tiến mới, sự tập trung cao hơn nữa của tỉnh trong việc gìn giữ, bảo vệ di sản. 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ngài Lazare Eloundou, Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới. 

Khẳng định Di sản là nguồn lực của Ninh Bình. Bảo vệ di sản là quyền lợi, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của từng người dân. Qua đó phục vụ cho sự phát triển bền vững của tỉnh và của đất nước. Đây cũng là cam kết của Ninh Bình với UNESCO và cộng đồng thế giới. Thông qua buổi tiếp xã giao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, đóng góp, hợp tác sâu rộng hơn nữa với UNESCO nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị di sản văn hóa của Việt Nam và các nước trên thế giới được tốt hơn.

anh tin bai

 Ông Lazare Eloundou, Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới phát biểu tại buổi tiếp xã giao

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, ông Lazare Eloundou, Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới bày tỏ vinh dự khi về thăm Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới Tràng An với những Kỷ niệm và ấn tượng không thể nào quên. Nhấn mạnh Tràng An không chỉ là di sản của riêng người dân Ninh Bình và Việt Nam mà nó còn là Di sản của cả cộng đồng thế giới. Chính vì thế nếu chúng ta để thiếu mất một điều gì đó về Tràng An thì cũng có nghĩa là thế giới cũng đang thiếu mất một điều gì đó cho cộng đồng của mình. Ông cũng cam kết sẽ ủng hộ mạnh mẽ Ninh Bình trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị Di sản. 

Để thể hiện sự ghi danh các giá trị của Di sản sẽ thúc đẩy cho sự phát triển của cộng đồng địa phương. Không chỉ là giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, môi trường, mà còn giúp tăng sinh kế cho người dân địa phương đang sống trong vùng di sản. Đồng thời bày tỏ tin tưởng sự hợp tác giữa UNESCO với tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục được phát triển hơn nữa trong tương lai vì sự phát triển bền vững và lợi ích chung của cộng đồng.

anh tin bai

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng, Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới và đoàn công tác đã tới tham quan, chiêm bái chùa Bái Bính - ngôi chùa có lịch sử lâu đời với những giá trị to lớn về văn hóa. Chùa Bái Đính cổ được xây dựng cách đây hàng nghìn năm, tọa lạc ngay trong động núi Đính. Để phát huy giá trị văn hóa Phật giáo, nhằm góp phần xây dựng cuộc sống an lành, hạnh phúc cho nhân dân, cũng như tỏ lòng tri ân các bậc tiền nhân đã có công xây dựng đất nước, chùa Bái Đính đã được mở rộng, xây dựng mới, trở thành biểu trưng của giá trị văn hóa, đạo đức, trung tâm tâm linh, tín ngưỡng của đông đảo tín đồ phật tử. Ngôi chùa cũng được biết đến với nhiều kỷ lục được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, có hành lang La Hán dài nhất châu Á, có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...

anh tin bai

Các đại biểu tham quan cây Bồ đề thiêng được rước từ Sri Lanka về trồng tại chùa Bái Đính. 

anh tin bai

Trước đó, Đoàn công tác của Trung tâm Di sản Thế giới cũng đã đi tham quan, khảo sát Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong Quần thể Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới Tràng An./.

Thu Dung 

  • Từ khóa :