Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam
Chiều 14/11, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ông Lee Hong Seok - Tham tán Nội vụ và Hành chính công, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Đoàn công tác nhân dịp đến thăm và làm việc tại Ninh Bình. Cùng tiếp Đoàn còn có đại diện các lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Du lịch, UBND huyện Hoa Lư, Phòng An ninh đối ngoại (Công an tỉnh), phòng Ngoại vụ...

Chiều 14/11, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ông Lee Hong Seok - Tham tán Nội vụ và Hành chính công, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Đoàn công tác nhân dịp đến thăm và làm việc tại Ninh Bình. Cùng tiếp Đoàn còn có đại diện các lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Du lịch, UBND huyện Hoa Lư, Phòng An ninh đối ngoại (Công an tỉnh), phòng Ngoại vụ...

Quang cảnh buổi tiếp

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn vui mừng chào đón ông Lee Hong Seok và Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Ninh Bình. Đồng chí đã giới thiệu với Đoàn những nét khái quát về lịch sử, vị trí địa lý, những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh: Ninh Bình là vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam. Ninh Bình có lợi thế về danh lam thắng cảnh, có nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như: Cố đô Hoa Lư, quần thể danh thắng Tràng An... mở ra tiềm năng phát triển mạnh về du lịch.    

Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và tỉnh Ninh Bình với các địa phương của Hàn Quốc nói riêng đã có mối quan hệ hợp tác từ lâu. Năm 2015, Ninh Bình đã ký kết Thỏa thuận Hữu nghị và hợp tác với thành phố Asan, Hàn Quốc. Trước đó, năm 2009, thành phố Ninh Bình là trung tâm văn hóa, chính trị của tỉnh, đã ký kết Bản Thỏa thuận kết nghĩa giữa với thành phố Jecheon, Hàn Quốc. Sự hợp tác này đã đạt được những thành quả nhất định, tăng cường, củng cô mối quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, văn hoá và con người Ninh Bình tới nhân dân Hàn Quốc.

Trong những năm gần đây, Ninh Bình thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư của Hàn Quốc. Đặc biệt là sau khi nhà máy Hyundai Thành Công đầu tư tại Ninh Bình, đến nay có khoảng 45 nhà đầu tư của Hàn Quốc vào Ninh Bình, chủ yếu là sản xuất và kinh doanh linh kiện điện tử, phụ trợ cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Về vấn đề bảo hộ cho công dân của hai bên, tỉnh Ninh Bình cũng xác định đây là vấn đề ưu tiên lên hàng đầu. Thống kê số người Hàn Quốc sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh đến tháng 11/2022 là 225 người. Đồng chí phó Chủ tịch mong muốn giữa hai bên sẽ có đường dây nóng để Lãnh sự Cảnh sát, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Ninh Bình có thể nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Tỉnh Ninh Bình mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa với các địa phương của Hàn Quốc, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, đào tạo, văn hóa, cần mở rộng và đi vào chiều sâu. Đặc biệt là thúc đẩy sự hợp tác giữa huyện Buyeo của tỉnh Chungcheong Nam, Hàn Quốc và huyện Hoa Lư.

Về đào tạo tiếng hàn nhằm phục vụ tốt cho mối quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư, tỉnh sẽ chỉ đạo Sở GD&ĐT và trường Đại học Hoa Lư nghiên cứu và có kế hoạch đào tạo với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đối với dự án rừng ngập mặn đang triển khai tại tỉnh Nam Định và Ninh Bình, đây cũng là định hướng chiến lược phát triển kinh tế ven biển của tỉnh, kết hợp nuôi trồng thủy hải sản với du lịch sinh thái trải nghiệm. Thời gian tới, mong muốn dự án tiếp tục được triển khai nhanh, hiệu quả, đồng thời mong muốn phía Hàn Quốc, đặc biệt là Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ phát triển nuôi trồng thủy hải sản cho Ninh Bình.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đối với đoàn, ông Lee Hong Seok - Tham tán Nội vụ và Hành chính công, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh về truyến thống, mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 đất nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung cũng như tỉnh Ninh Bình và Asan nói riêng. Đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Ninh Bình trong phát triển kinh tế, nhất là du lịch, ông bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới Đại sứ quán hàn quốc tại Việt Nam và tỉnh Nình Bình sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện quảng bá, thu hút đầu tư về công nghiệp, phát triển du lịch, cũng như đạo tạo dạy tiếng Hàn. Nhân dịp này, ông Lee Hong Seok cũng giới thiệu Ông Chae Jong su, Lãnh sự Cảnh sát mới sang nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và đề nghị tỉnh Ninh Bình cùng với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt nam sẽ thiết lập đường dây nóng để kịp thời phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến công dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Tuyết Nhung (nbtv.vn)

  • Từ khóa :